Thứ Năm, 19 tháng 11, 2009

Anh Hòa mến,
Sorry vì gửi bài cho anh muộn. Thầy hơi bị “lu bu”. Bài viết của anh có một số điểm cần chỉnh sửa.
(1) Trong tiếng Anh, câu nào cũng phải có động từ, trừ câu cảm than với WHAT.
(2) Cách diễn đạt của người Anh đôi khi không giống với người Việt mình. Điều này khiến cho nhiều người Việt viết mà người Anh đọc không hiểu Nếu có dịp Thầy hướng dẫn lớp mình các mẫu câu căn bản trong tiếng Anh để sử dụng.
(3) Nếu là một cấu trúc có tầng trệt và 3 lầu thì không thể là APARTMENT mà là HOUSE
(4) Bài viết về “Ước mơ” không theo sát ý bài viết thầy ra về “WISH”. Nếu đề thi ra như thầy yêu cầu lớp viết thì bài của anh sẽ bị xem là lạc đề và không có điểm.
(5) Với trình độ hiện nay của lớp mình thì độ dài đoạn văn chưa đạt, cần viết dài hơn. Hy vọng anh sẽ cố gắng hơn lần sau. Cứ viết nhiều rồi mình sẽ tiến bộ.

Theo ý của anh, thầy viết lại, trình bày song song để anh dễ đối chiếu sau đây.

Căn hộ của tôi

Căn hộ của tôi ở số 242 TonThatHiep, phường 12, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Nó có một trệt 3 lầu, mỗi tầng có 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, riêng tầng trệt được bố trí làm phòng khách và phòng đọc sách, tầng một là phòng ăn và phòng sinh hoạt gia đình, lầu 2 và 3 mỗi tầng có 2 phòng ngũ, 2 nhà vệ sinh...

My home

My home is at 242 Ton That Hiep, Ward 12, District 11, Ho Chi Minh City. It is a four-storey house. The ground floor is arranged to be the living room and reading room. The first floor is used as the dining room and for family’s activity. There are two bedrooms and two bathrooms on the third and fourth floor.

Ước mơ của tôi

Ước mơ của tôi là có một trang trại ở Cuchi để hưởng thú điền viên, để tôi có điều kiện chăm sóc cây kiểng, trồng rau, nuôi cá...và tôi muốn có một chiếc xe hơi để thuận tiện cho việc đi lại của gia đình tôi vào những ngày cuối tuần.

My dream

My dream is to have a farm in Cu Chi to enjoy a relaxing life and I can take care of my ornamental plants, plant vegetables, and raise fish. I also want to have a car to make it easier for my family to travel on weekends.

My wish

Điều ước của tôi

I wish I had a farm in Cu Chi so that I could enjoy a relaxing life. I could take care of my ornamental plants, plant vegetables, and raise fish. I also wish I had a car now to make it easier for my family to travel on weekends.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét